image banner
Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Xã Ngọc Động tổ chức sơ kết phong trào thi đua Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau giai đoạn 2021-2025
Lượt xem: 99

Ngày 10/7/2023, xã Ngọc Động tổ chức sơ kết phong trào thi đua "Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2021-2025.

Tại Hội nghị, các ban ngành, đoàn thể đã đánh giá những mặt đạt được và xem xét những hạn chế, nguyên nhân của hạn chế, những khó khăn trong quá trình thực hiện, triển khai phong trào thi đua từ đó đề ra phương hướng nhiệm vụ, biện pháp triển khai thực hiện trong thời gian còn lại của phong trào.

Hội nghị đã đề xuất các tập thể, cá nhân, hộ gia đình có thành tích trong phong trào thì đua đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng xã xem xét trình cấp trên khen thưởng gồm:

1. Tập thể nhân dân và cán bộ xã Ngọc Động

2. Tập thể xóm Hòa Chung

3. Công chức Văn hóa - Xã hội Ma Nông Anh

4. Hộ gia đình ông Sùng A Nhìa - xóm Cốc Phát

5. Hộ gia đình ông Triệu Tạ Pu - xóm Phiêng Pục

Trong đó, hộ gia đình ông Triệu Tạ Pu có thành tích vượt bậc, nổi trội được Hội đồng thi đua khen thưởng huyện xét trình tặng khen ở cấp tỉnh. 

Ông Triệu Tạ Pu là tấm gương điển hình tiên tiến trong việc phấn đấu thoát nghèo trên địa bàn xã. Ông Pu có những thành tích nổi trội như sau:

  • Gia đình ông Pu có 6 người, vì nhà nghèo, nơi sinh sống lại ở xóm vùng cao thiếu nước để làm ruộng nên hai vợ chồng  luôn chăm chỉ, chịu khó làm ăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.
  • Bản thân ông Pu chỉ học hết lớp 1, trình độ thấp nên quyết tâm nuôi 2 con ăn học hết lớp 12 để con có tương lai tốt đẹp hơn, hiểu biết hơn. Các con cũng ngoan ngoãn, vâng lời bố mẹ, kiên trì học tập tốt, hoàn thành chương trình học phổ thông. Sau khi hoàn thành chương trình học trung học phổ thông, gia đình tạo điều kiện 1 con gái đi làm thuê công ty từ tháng 8/2022. Con gái có thu nhập ổn định không còn phụ thuộc bố mẹ, ngoài ra còn tiết kiệm được 1 khoản để giúp đỡ bố mẹ, tự trang trải được cuộc sống. 01 con trai ở nhà với bố mẹ vừa học hết lớp 12 năm 2023.
  • Hai vợ chồng nỗ lực, chăm chỉ để thoát nghèo, có của ăn của để để có thể phụng dưỡng, báo hiếu cha mẹ đã già.
  • Gia đình ông Pu mạnh dạn vay vốn ngân hàng hơn 100 triệu để mua 7 con bò nuôi vỗ béo để bán, 4 tháng  xuất bán 1 lần. Gia đình tự dắt mang bò đi bán tại chợ bò ở xã Lương Thông.
  • Ngoài ra gia đình còn chăn nuôi lợn: số lượng là 8 con nuôi vỗ béo, 8 tháng  xuất bán 1 lần.
  • Năm 2021, gia đình thuộc hộ nghèo, năm 2022 gia đình thoát sang cận nghèo, dự kiến năm 2023 thoát nghèo.
  • Gia đình ông Pu luôn tích cực đóng góp vào các quỹ nông thôn mới, quỹ vì người nghèo do xã phát động, đóng góp ngày công, bột đá, tiền để bê tông đường làng ngõ xóm, đường giao thông nội đồng. Tích cực giúp đỡ các hộ gia đình trong xóm khi gặp khó khăn, hoạn nạn.

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang