image banner
Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Xã Ngọc Động thông báo đến công dân việc trao trả hồ sơ, kỷ vật của cán bộ đi B của tỉnh Đồng Tháp
Lượt xem: 106
Việc trao trả hồ sơ kỷ vật cán bộ đi B là  hết sức cần thiết và ý nghĩa, thể hiện sự tri ân đối với những đóng góp to lớn của

Trung tâm Lưu trữ lịch sử thuộc Sở Nội vụ tỉnh Đồng Tháp hiện đang lưu  giữ 370 hồ sơ, kỷ vật của cán bộ, chiến sĩ miền Nam tập kết ra miền Bắc theo  Hiệp định Giơvevơ năm 1954, sau đó được tổ chức phân công trở lại miền Nam  công tác (giai đoạn từ năm 1959 đến 1975) và những cán bộ dân sự người miền  Bắc đi B (giai đoạn từ năm 1959 đến 1975). Cả 02 nhóm đối tượng này chủ yếu  là y sĩ, bác sĩ, giáo viên, kỹ sư, các nhà văn, nghệ sĩ, nhà báo,... vào miền Nam  công tác theo con đường dân sự do Ủy ban Thống nhất Chính phủ quản lý (gọi  là cán bộ đi B).  

Sở Nội vụ tỉnh Đồng Tháp đã thực hiện thông báo, sưu tra địa chỉ và người  thân, nhưng do nhiều nguyên nhân khác nhau như: Cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh,  không còn người thân, gia đình hoặc đã thay đổi tên họ, nơi ở ngoài tỉnh Đồng  Tháp... nên chưa tìm được để trao trả. Việc trao trả hồ sơ kỷ vật cán bộ đi B là  hết sức cần thiết và ý nghĩa, thể hiện sự tri ân đối với những đóng góp to lớn của  cán bộ đi B đối với công cuộc giải phóng đất nước, đồng thời những tài liệu này  làm cơ sở giải quyết chế độ, chính sách cho những người hoạt động cách mạng. 

     Ủy ban nhân dân xã trân trọng đề nghị các xóm trên địa bàn xã phổ biến thông tin tới  Nhân dân danh sách cán bộ đi B (danh sách kèm theo  Công văn này và được đăng trên Website Sở Nội vụ tỉnh Cao Bằng, Sở Nội vụ  tỉnh Đồng Tháp) để nhân dân đi B và người thân được biết, liên hệ nhận lại hồ sơ,  kỷ vật của mình. Cán bộ đi B và thân nhân của cán bộ có tên trong danh sách nêu  trên liên hệ với Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Đồng Tháp (địa chỉ: Số 08, đường  Đặng Văn Bình, Phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp; số điện thoại  027 73871969) để được tổ chức giao, nhận hồ sơ, kỷ vật theo đúng quy định.

Danh sách Cán bộ đi B, theo danh sách dưới đây:

Tải về

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang